สวัสดีค่ะ กี๋กลับมาแล้วคร้าา
ช่วงที่หายไปก็ ไปเที่ยว และหลังจากเที่ยวก็เตรียมสอบกลางภาคและสอบกลางภาคค่ะ
อันที่จริงยังสอบไม่เสร็จเหลืออิกสองวิชา  แต่อ่านหนังสือจนหัวฟูแล้วหล่ะค่ะ เลยแวะมาอัพบล็อค
ฮ่าๆๆ  เป็นวิธีคลายเครียดที่ดีจริงๆเลยหล่ะค่ะ

0SAM_7680_副本

เทศกาลที่ผ่านมา ก็หนีไม่พ้นวันเข้าพรรษา กี๋ก็ได้ไปเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานีมาค่ะ
เป็นการเที่ยวที่สนุกมากๆเลยหล่ะค่ะ  เพราะว่าตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยไปเที่ยวภาคอีสานเลยค่ะ
เคยไปแต่ โคราช ซึ่งครั้งนี้ได้ไปไกลจากโคราชแล้ว เย่!!!  ดีใจคร้าา ^^

กี๋ ตื่นเต้นตั้งแต่ยังไม่ออกเดินทางเลยหล่ะค่ะ  วันพฤ. เป็นวันเรียนวันสุดท้ายก่อนจะหยุดยาวเพื่อนๆในห้องก็กลับกันไปบ้างแล้วค่ะ เป็นวันเรียนที่คนน้อยมากๆ แต่ว่ากี๋รอเรียนเสร็จก่อนค่อยกลับค่ะ (เด็กดี) เพราะว่าป๊ะป๋าขับรถมารับคร้าา ดีใจมากมาย ไม่ต้องไปนั่งรถตู้ขับสวี๊ด!! สว๊าต!!!  พอเรียนเสร็จปุ๊บ! ป๊ะป๋า กับหม่ามี๊ ก็มารับค่ะ(ตั้งแต่รถป๊ะป๋าติดแก๊ส ป๊ะป๋า เฟี๊ยวว!!มากมาย ขับรถเป็นว่าเล่น ฮ่าๆๆ  บอกให้เปลี่ยนแก๊สตั้งนานและก็ไม่เชื่อ!!) ออกจากมหาลัยและกลับถึงบ้าน ก็เวลา 22.00 น. ค่ะ  แล้วจัดการเตรียมของ เพื่อออกเดินทางในวันพรุ่งนี้ กว่าจะได้นอนก็ 24.00 น.   แล้วออกเดินทางตอน 06.00 น. ค่ะ

SAM_7507_副本_副本
         ถึงจังหวัดนครราชสีมา เวลาประมาณ 11.00 น. รถคึกคักมากค่ะ  แล้วเราก็แวะทานอาหารกลางวันกับเพื่อน ป๊ะป๋า ไม่ได้เจอกันมา 30กว่าปี  โหว!! o。O  การไปเที่ยวครั้งนี้ เหมือนเป็นการไปเที่ยวหาเพื่อนของป๊ะป๋า มากกว่าค่ะ  อาหารกลางวันมื้อนี้เลย ฟรี!!!  เพื่อนป๊ะป๋าเลี้ยงคร้าา!!! ^^  พอเวลาประมาณ 14.00 น. เราก็ออกเดินทางกันต่อ มุ่งสู่จังหวัดอุบลราชธานี ค่ะ

ถึงจังหวัดอุบลราชธานี ก็ประมาณ 20.00 น. เพื่อนป๊ะป๋าก็มารอรับแล้วหล่ะค่ะ แล้วเราก็ขนสัมภาระ เข้าที่พัก ก็บ้านของเพื่อนป๊ะป๋า เนี่ยแหล่ะค่ะ ^^  ค่าที่พักเลยฟรี!! อิกคร้าา   พอขนสำภาระเข้าที่พักเสร็จ ก็ออกไปทานอาหารนอกบ้าน เป็นข้าวต้มกุ้ย ข้างถนน  แต่คนเยอะมาก!!!  แล้วก็อร่อยมาก!! คร้าา  แล้วเพื่อนป๊ะป๋าเดินเที่ยว ชมเทียนที่เอามาประกวด ยามค่ะคืนค่ะ ขี้ผึ้งสีเหลืองส้ม ชนเข้ากับแสงไฟสีเหลืองอำพัน เป็นอะไรที่สวยงามากๆ เลยหล่ะ ค่ะ  พอเวลาใกล้จะเที่ยงคืน ก็มี พลุ จุดเต็มท้องฟ้า กลางเมืองอุบลราชธานี  เป็นอะไร กี๋ สนุกกับการเที่ยวครั้งนี้มากๆ ค่ะ  แต่ถ่ายรูปมาไม่ได้ ถ่านหมดเสียก่อน! - -"  พอชมพลุเสร็จ ก็กลับบ้านพ่อดิษฐ์(เพื่อนของป๊ะป๋าค่ะ) พ่อดิษฐ์ให้กี๋นอนห้องลูกสาวพ่อดิษฐ์  นอนคนเดียวค่ะ  สบ๊าย  สบาย ฮ่าๆๆ  ส่วนป๊ะป๋ากับหม่าม๊า พ่อดิษฐ์ให้นอนห้องลูกสาวอิกคนค่ะ  ลูกๆ พ่อดิษฐ์ จบทำงานกันหมดเเล้วค่ะ  พ่อดิษฐ์บอกว่า "ตอนที่ลูกเขาอยู่ บ้านจะคึกครื้นมาก แต่พอลูกๆโตขึ้น บ้านก็เป็นแค่บ้านที่เงียบเหงา กี๋ยังไม่โต เที่ยวกับป๊ะป๋ากับหม่าม๊า บ่อยๆนะ!" ^^"  กี๋ก็ยิ้มแล้วตอบ  ค่ะ ^^  แล้วก็พักผ่อน พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปจองที่ชมขบวนแห่เทียนพรรษาค่ะ

0SAM_7651_副本
             เช้าวันต่อมา ตื่น 06.00 น. ทำภารกิจส่วนตัว แล้วออกไปทานอาหารเช้านอกบ้าน เบาๆรองท้อง ด้วย ไข่กระทะกับปังปิ้ง ชาเย็นคร้าา

0SAM_7680_副本
           พอทานไข่กระทะที่แสนอร่อยหมดแล้ว ก็ออกเดินทางเพื่อไปชมขบวนแห่เทียนพรรษาค่ะ  คนเนอะมากมาย  แถมเจอดาราเยอะเเยะเลยค่ะ  มันเป็นงานของจังหวัดอุบลราชธานี จริงๆนะคะ อลังการมากมาย

SAM_7847_副本_副本บรรยากาศของงานโดยรอบค่ะ

SAM_7798_副本_副本
          แอบถ่ายเล็กๆน้อยๆ  - ภาพซ้ายเห็นเเล้วนึกถึงตอนเด็กๆ เมื่่อยเมื่อไหร่ บ่าป๊ะป๋าเป็นที่พักพิงเสมอค่ะ
ภาพขวาก็น่ารักมากมาย  น้องคงจะมาดูทุกปี ปีนี้เลยอยากกลับบ้าน ^^

SAM_7917_副本_副本

พอชมขบวนแห่เสร็จ ก็กลับมาที่บ้าน ทานข้าวอย่างหนำใจ อิ่มมากมายค่ะ  พอทานข้าวเสร็จ พ่อดิษฐ์(เพื่อนป๊ะป๋า) ก็ไปเอา หนังสือเฟรนชิฟ 30กว่าปีก่อนมาให้ป๊ะป๋าดู  กี๋เห็นแล้วโหววว!!!  พ่อดิษฐ์ รักษาของได้เยี่ยมมากๆเลยหล่ะค่ะ  ส่วนป๊ะป๋าของกี๋ หาย!!! ไปเรียบร้อยแล้วหล่ะค่ะ  ลายมือป๊ะป๋า ไม่เปลี่ยนค่ะ ^^
SAM_7989_副本_副本          พอพักผ่อนสักครู่หนึ่ง ก็ไปเที่ยวช่องเม็ก ค่ะ อยู่ทางเชื่อมต่อไปประเทศลาวค่ะ  พอไปถึงช่องเม็ก แดดแรงมากมายอ่ะค่ะ  แต่ก็ได้ของมาเบาๆ อิอิ  เพราะว่าราคาพอๆกับบ้านเราเลยค่ะ ส่วนป๊ะป๋า ป๊ะป๋าได้เครื่องบินบังคับมาค่ะ (อิกแล้ว เต็มบ้าน!!)  พอใกล้เย็น เราก็กลับบ้าน แต่ทางผ่าน เราจะผ่านเขื่อนสิรินธร ก็เลยแวะชมวิว นิดๆ เบาๆ ฮ่าๆๆๆ^^

SAM_8013_副本_副本           นี่คือเขื่อนสิรินธรค่ะ แดดแรงมากมาย แต่ถ่ายภาพออกมาถูกใจมากกก!!!  พอเราชมวิวรอบๆ กันเสร็จแล้วเราก็กลับที่พัก เพื่อไปรอรับลูกสาวพ่อดิษฐ์ ค่ะ พี่เค้ากลับมาพอดี  และเตรียมตัวไปทานอาหารมื้อค่ำ ค่ะ ^^

SAM_8026_副本_副本

ร้านอาหารมื้อค่ำ เหมือนเป็นการรวมรุ่นป๊ะป๋า ค่ะ  คุยกันสนุกสนานมากมายค่ะ กี๋ก็นั่งฟังลุงๆพูดกันจนเพลิน เลยหล่ะค่ะ ^^

SAM_8049_副本_副本

0SAM_8062_副本
มุมบรรยากาศ สวยๆ ร้านอาหารสาละวันค่ะ
          พอทานอาหารมื้อค่ำกันเสร็จ ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน แล้วก็พักผ่อนเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับบ้าน นครนายก ตั้งแต่ 06.00 น. ค่ะ (ใจจริงอยากอยู่ต่อง่าา ยังเที่ยวไม่มันเลยค่ะ)

SAM_7923_副本_副本เช้าวันกลับบ้าน ตื่น 06.00น. ลาพ่อดิษฐ์ และแอบบอกพ่อดิษฐ์ว่า เดี๋ยวจะนั่นรถมาหา พ่อดิษฐ์ เองคร้าา
(พ่อดิษฐ์ยิ้ม แล้วเหลงหัวกี๋ หนึ่งทีและให้พรการสอบกลางภาคที่จะถึง)
ระหว่างขับรถก็แวะซื้อผ้าไหมและของฝากค่ะ ทริป คุณหญิงแม่ ซื้อผ้าไหมมันมือมากก!!! ค่ะ
พอซื้อเสร็จก็ออกเดินทางต่อค่ะ

SAM_8181_副本_副本            ภาพมุมซ้ายบน คือข้าวจี่ อาหารรองท้องมื้อเช้าค่ะ  และแวะซื้ออาหารข้างทาง ทานในรถเนี่ยแหล่ะค่ะ ขับรถตีกลับบ้านยาวค่ะ  พพอถึงโคราช ก็แวะซื้อ ข้าวโพดต้ม  อร่อยค่ะ ชอบกินข้าวโพดอยู่แล้วในตัว ฮ่าๆๆ

SAM_8216_副本_副本         ถึงจังหวัดนครนายก ในเวลาเย็นๆ  แต่ยังไม่เข้าบ้านค่ะ ไปแวนดื่มกาแฟ ทานติมเกร็ดหิมะที่ร้าน Retro แถวๆวัดหลวงพ่อปากแดงค่ะ  เจ้าของร้านเป็นเพื่อนกับป๊ะป๋าและหม่ามี๊ ค่ะ   นี่คือบรรยากาศถายในของร้านค่ะ  เหมาะแก่ท่านที่ชอบถ่ายรูป และพักรถได้ดีมากๆเลยหล่ะค่ะ ^^

SAM_8224_副本_副本

บรรยากาศโดยรอบของร้าน Retro ค่ะ   มาเที่ยวจังหวัดนครนายก อย่าลืมแวะมาอุดหนุนกันนะคะ ………^^
              ร้าน Retro  สังเกตุได้ง่ายมากๆค่ะ ป้าย ร้านสีส้ม ใหญ่เด่นมากมายค่ะ  และด้านในร้านจะมีเก้าอี้งอ  อย่าลืมไปถ่ายภาพกันนะคะ (ป๊ะป๋าเป็นนายแบบให้ค่ะ)  เข้าไปในร้านแล้วบอกว่า บุ้งกี๋ แนะนำมา ก็………… ไม่มีอะไรหรอกค่ะ   ส่วนลดคงไม่มี คงจะมีแค่ว่า  อ้อ!!!  บุ้งกี๋แนะนำมาเท่านั้นแหล่ะค่ะ  ฮ่าๆๆๆ

……………………………………………………

การไปเที่ยวครั้งนี้สนุกมากๆ ค่ะ  การไปเที่ยวกับครอบครัว เป็นอะไรที่อบอุ่น และสนุก  แถม!!!  ตังค์อยู่ครบ ฮ่าๆๆ    การไปเที่ยวครั้ง กี๋ไม่ได้แค่ความสุข และสนุกอย่างเดียวค่ะ  กี๋ได้รับรู้แนวคิดต่างๆ ของลุงๆป้าๆ  ที่เขามีต่อลูกๆ  ลูกๆของลุงๆป้ๆา เค้าก็โตๆกันหมดแล้วค่ะ

อย่างพ่อดิษฐ์ มีประโยคหนึ่งที่ฟังแล้วกี๋จำได้ขึ้นใจ และไม่มีวันลืม
"ลูกเราจะเศร้าสักเท่าไหร่ พ่อแม่ก็จะยอมทำทุกอย่าง เพื่อนให้ลูกมีความสุข"
"หน้าที่ของพ่อแม่ คือทำให้ลูกมีความสุข"

ส่วน อาโก&ป้าเล็ก เถ้าแก่ร้าน Retro
กี๋!!"มีโอกาสเที่ยวกับพ่อแม่ เมื่อพ่อแม่ชวน กี๋ไปนะ!!  ก่อนที่พ่อ แม่ จะไม่มีเเรงไปเที่ยว และอย่าดื้ออย่าซน เชื่อฟังพ่อแม่ด้วย"

การไปเที่ยวครั้งนี้ มีแต่คำว่า คุ้ม กับ คุ้ม ค่ะ    กี๋ รัก ป๊ะป๋า และหม่ามี๊ ที่สุดเลยคร้าาา

ครั้งนี้แค่นี้ก่อนนะคะ  สวัสดีค่ะ

PS. ต้องขอโทษนะคะ ที่มาอัพช้า

แวะเข้ามาดู ถ้าอยากไปเที่ยวอีก ให้เรียนเก่งๆ ไม่ซน ไม่ดื้อ คราวหน้า ค่าขนมหารสอง ฮ่า....

#4 By เกษม (182.53.231.184) on 2011-09-22 20:15

ไข่กระทะน่ากินมากอ่ะ หุหุ เทียนสวยมากที่อุบลเนี่ยของกินเค้าอร่อยๆทั้งนั้น(พี่ก็ไม่เคยไปเหมือนกันนะ แต่รู้) เทียนเค้าแกะสลักได้สวยมากเลย ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเที่ยวอุบลบ้างเหมือนกันจ๊ะ

#3 By aMy on 2011-08-30 07:35

ภาพสวยงาม ฝีมือดี
ป้ามีญาติอยู่อุบล ไปบ่อยมาก

ปีหน้า ไปเที่ยวก็เข้าลาวไปเที่ยวน้ำตกหลีผี ด้วย
สวยมากเหมือนไนแองการ่า อเมริกา

open-mounthed smile confused smile

#2 By ปิยะ99 on 2011-08-09 10:23

เคยไปนานแล้ว..อยากกินไข่กระทะ

#1 By wesong on 2011-08-08 22:28